Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Người dân xã Khâu Vai trước ngày Hội lớn

18:34, 21/04/2022

Hướng về Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai năm 2022, không khí hân hoan, phấn khởi thể hiện rõ đối với đồng bào các dân tộc xã Khâu Vai huyện Mèo Vạc. Đảm bảo các điều kiện chu đáo cho Lễ hội diễn ra vì vậy càng được người dân hưởng ứng.

Quang cảnh xã Khâu Vai huyện Mèo Vạc

Sản phẩm của Tổ thêu dệt may mặc trang phục Nùng lâu rồi mới lại được mang ra trưng bày. Vừa là trang phục truyền thống của đồng bào, vừa là sản phẩm phục vụ cho du khách trải nghiệm, sản phẩm hàng hóa, Tổ thêu dệt may mặc trang phục Nùng của xã Khâu Vai dự kiến sẽ chuẩn bị khoảng hơn 100 sản phẩm cho dịp Lễ hội Chợ năm nay.

Tổ thêu dệt may mặc trang phục Nùng của xã Khâu Vai dự kiến sẽ chuẩn bị khoảng hơn 100 sản phẩm cho dịp Lễ hội Chợ năm nay

Các tiết mục văn nghệ cũng đang được các nghệ nhân gấp rút tập luyện. Hát phươn hay còn gọi hát giao duyên truyền thống của người Nùng, người Giáy sẽ không thể thiếu ở Chợ Tình.

Các tiết mục văn nghệ cũng đang được các nghệ nhân gấp rút tập luyện

Không khí hân hoan, phấn khởi hướng về ngày hội lớn thể hiện rõ đối với đồng bào các dân tộc xã Khâu Vai. Việc đảm bảo các điều kiện cho du khách lưu trú, ăn uống và trải nghiệm được người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm. Đây sẽ là cơ hội để thu hút du khách đến với Khâu Vai, đến với Chợ phong lưu sau hai năm gián đoạn tổ chức.

Tất cả đang đón chờ những bước chân của du khách lên với Khâu Vai

Không gian Mê cung đá, nơi diễn ra các hoạt động chính của Lễ hội Chợ phong lưu mang đậm dấu ấn của văn hóa truyền thống, của thiên nhiên kỳ vỹ. Tất cả đang đón chờ những bước chân của du khách lên với Khâu Vai, trải nghiệm Chợ phong lưu và cảm nhận sự thân thiện, mến khách của người dân nơi đây./.

Hương Giang- Ngọc Hải


Ý kiến bạn đọc